[Vụ án Eclat Fabrics] Nghe online Chi cục trưởng Chi cục BVMT vòi vĩnh nhận hối lộ

Tháng Ba 28, 2010 at 7:01 sáng 9 bình luận

Sau khi kiểm tra chính xác, Blog BVMT xác nhận đoạn băng ghi âm Lê Tân Cương, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ Môi trường vòi vĩnh, nhận hối lộ chính là vụ việc tiếp tay cho lọt lưới dự án “đầu độc” sông Thị Vải. Thời điểm ghi âm vào tháng 11/2007, lúc đó, Lê Tân Cương đang làm trưởng phòng Môi trường – Sở Tài nguyên và Môi trường.

Nội dung trao đổi trong đoạn băng ghi âm thể hiện giọng nói của Lê Tân Cương liên quan đến việc thao túng trong Hội đồng thẩm định ĐTM, cũng như cung cấp thông tin trước cho DN (hoặc tư vấn?), chỉ đạo nhân viên ngày Chủ nhật vào soạn thảo văn bản để làm nhanh cho DN, đồng thời có nói đến việc xin tiền và chia chác lại cho Chủ tịch Hội đồng thẩm định ĐTM là ông Nguyễn Boa, PGĐ Sở TNMT.

Lật lại phóng sự điều tra về vụ Eclat Fabrics, chúng tôi thấy có một sự trùng hợp đáng ngạc nhiên khi chỉ trong vòng 1 ngày, Chủ đầu tư có thể chỉnh sửa, bổ sung báo cáo ĐTM để nộp lại Sở TNMT (chứng tỏ đã được cung cấp thông tin trước) và chỉ trong 5 ngày (trong đó có ngày thứ &, Chủ nhật), báo cáo ĐTM của dự án thuộc danh mục cấm đã được phê duyệt ngay (trong đoạn băng ghi âm có nói đến cho nhân viên Chủ nhật vào xử lý). Không có một dự án nào, cho dù là dự án sạch hoặc ít ô nhiễm sau khi chỉnh sửa, bổ sung báo cáo ĐTM có thể được Cương và bộ sậu của mình phê duyệt một cách siêu tốc như thế, chỉ có tiền mới có thể điều khiển được Cương.

Để có thể phân tích và nhìn nhận vấn đề một cách rõ ràng hơn, mời các bạn nghe online đoạn băng này:

http://www.box.net/shared/1nyrkt8gq5

(copy và paste sang một cửa sổ mới của trình duyệt và bật volume để nghe rõ hơn. Thanks).

Đoạn băng đầy đủ của sự việc sẽ được Blog chuyển đến cơ quan điều tra để xác định mức độ phạm tội của tay quan tham này cũng như nhằm đảo bảo thông tin, đề phòng Y dùng tiền chạy chọt.

Entry filed under: Tham nhũng.

[Nhận định] Vụ Eclat Fabrics có xử lý được không? [Tin HOT] Xem báo Pháp luật Việt Nam phanh phui vụ tham nhũng của Lê Tân Cương

9 bình luận Add your own

  • 1. Em Chả  |  Tháng Ba 28, 2010 lúc 7:07 sáng

    Hê hê Em nghe rõ “cái phần 4 kia (4000USD chăng?) tôi đưa cho ông Boa 2 triệu”—> chứng tỏ nó ăn chặn hết tiền của cha Boa. Mịa…bị thằng lính mình nó chơi, vừa bị mang tiếng, vừa bị mất ghế, nghĩ đau thật.

    Trả lời
  • 2. Drogba  |  Tháng Ba 28, 2010 lúc 7:09 sáng

    http://www.box.net/shared/1nyrkt8gq5

    Oạch, nghe online hay ghê, đỡ mất công tải về máy. Càng nghe mới càng thấy được cha Cương phải thân với người ghi âm lắm mới tâm tình rõ quá, đồng thời mang cả vợ đi theo nữa.

    Vụ này cơ quan điều tra có đủ chứng cứ rồi, cần gì phải nghe nó giải trình làm gì. Bắt là phải khai ngay ra thôi.

    Trả lời
    • 3. MO K98  |  Tháng Ba 31, 2010 lúc 1:02 sáng

      Kiểu này đồng chí ghi âm chắc cung toi với ông Cương rồi.

      Trả lời
  • 4. Rooney  |  Tháng Ba 28, 2010 lúc 7:13 sáng

    Theo tôi nghỉ chỉ khi nào Nhà đầu tư Eclat Fabrics nhận được quyết định thu hồi 10%, họ sẽ kiện ra tòa án, lúc đó buộc UBND tỉnh phải thành lập 1 tổ điều tra độc lập, không thể nghe báo cáo giải trình của Sở TNMT nữa, lúc đó mới có thể làm rõ trách nhiệm của tay nào ăn tiền để lọt lưới dự án này.

    Qua thực tế làm việc với Sở TNMT cũng như nghe Blog đưa tin, tôi có thể khẳng định cha Boa và cha Cương đã ăn tiền để tiếp tay cho dự án này. Trong đó, cha Cương đóng vai trò quyết định và ăn rất…rất nhiều tiền.

    Nếu không có tiền, đảm bảo 1 con kiến cũng khó lọt cửa Sở TNMT. Bởi vì, nhiệm vụ chính của mấy tay quan tham này là ngồi chỉ tìm cách hạch họe, bắt bẻ hồ sơ xem có thiếu sót, sai gì không để kiếm tiền, làm sao có chuyện nhiệt tình cho qua một dự án nguy hiểm như thế này. Sau khi bị phát giác, lại làm quả báo cáo số 89 rất nhiệt tình bảo vệ DN này đến 6 trang lận?

    Trả lời
  • 5. Théc Méc  |  Tháng Ba 28, 2010 lúc 7:15 sáng

    Em có théc méc là tại sao Sở TNMT không chủ động thu hồi Quyết định phê duyệt báo cáo ĐTM dự án dệt nhuộm, trong đó rút hẳn 10% công đoạn nhuộm ra. Qua đó mới chứng minh trách nhiệm của mình đối với sự việc?

    Hay là thằng Cương nó ăn nhiều quá, bây giờ mà thu, Chủ đầu tư nó kiện thì bay chức và bỏ tiền tham nhũng từ trước đến nay ra mà đền?

    Trả lời
    • 6. MO K98  |  Tháng Ba 31, 2010 lúc 1:03 sáng

      Ngu gì đưa quyết định, để cho người khác quyết định là xong, dễ ợt!

      Trả lời
  • 7. Olala  |  Tháng Ba 28, 2010 lúc 7:17 sáng

    Trời, Théc Méc có biết không, Sở TNMT mới vừa phê duyệt một báo cáo ĐTM khác đấy, cũng 10% nhuộm luôn, nước thải thải thằng vào nguồn nước dùng làm sinh hoạt (sông Dinh). Điều này chứng tỏ, Sở TNMT chẳng có ngán gì hết, kể cả chỉ đạo của Chính Phủ và tỉnh ủy tỉnh BR-VT (nghiêm cấm xả nước thải vào nguồn nước sinh hoạt).

    Ku Cương dùng tay che cả bầu trời rồi.

    Trả lời
  • 8. Đầu To  |  Tháng Ba 28, 2010 lúc 7:20 sáng

    Đề nghị mọi người gửi đoạn băng này đến các hộp thư nóng của các cơ quan chức năng, cơ quan chống tham nhũng và báo chí để vạch rõ bộ mặt thật của Lê Tân Cương. Nếu tiếp tục để con người này thao túng lĩnh vực môi trường, hậu quả sẽ nhận được là con cháu của chúng ta đấy.

    Em đã send file này đến các địa chỉ nóng. Mọi người hãy gửi, càng nhiều càng tốt, lúc đó cơ quan chức năng sẽ chú ý và điều tra.

    Trả lời
    • 9. MO K98  |  Tháng Ba 31, 2010 lúc 1:05 sáng

      đề nghị blog làm cách nào đó nghe rõ hơn một chút được không? có đoạn nói em không nghe rõ, nhưng có đoạn thì rõ mồn một

      Trả lời

Bình luận về bài viết này

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


Lịch

Tháng Ba 2010
H B T N S B C
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Most Recent Posts