Phóng sự điều tra: Nội dung của đọan băng ghi âm nhận tiền hối lộ của Chi cục trưởng Chi cục BVMT tỉnh BR-VT

Tháng Tư 22, 2009 at 1:27 chiều 10 bình luận

Sau khi nghe đi nghe lại đọan băng ghi âm nhận hối lộ của Chi cục trưởng Chi cục BVMT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tổ công tác đặc biệt của chúng tôi có những đánh giá bước đầu như sau:

 

http://www.esnips.com/web/hoilo

 

1). Giọng nói chính xác là của Chi cục trưởng Chi cục BVMT tỉnh BR-VT vì: “Không…không…không, anh có hiểu ý tôi nói không”, “Đ.M…không là tôi kẹt” là phong cách đặc trưng của đ/c này.

 

2). Để ghi âm được quan chức có quyền lực số 1 về môi trường tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phải là một đối tác rất thân mới có thể dụ ông quan tham này nói một cách hết sức cởi mở và thỏai mái. Chỉ có nhận chung chi nhiều lần thì Quan tham này mới ngồi quán cà phê để nhận tiền của đối tác. Chứng tỏ việc nhận hối lộ không chỉ diễn ra …một lần mà rất nhiều lần. Vì theo phản ánh của nhiều DN, gặp ông Chi cục trưởng không phải là đơn giản vì ông này là một nhân vật VIP, thường xuyên đi họp HĐND và Thường vụ (giao lưu trực tuyến ngày 17/4/2009).

 

3). Vị trí nhận tiền là tại quán cà phê vì bản nhạc nền tại đọan băng ghi âm là bản “Bến Thượng Hải”. Đây có thể là điềm xui cho quan tham môi trường Chi cục trưởng Chi cục BVMT vì bài hát này rất chi là chết chóc…nói về trận chiến “Máu nhuộm bến Thượng Hải” tại Tp Thưởng Hải, Trung Quốc trong những năm đầu của thế kỷ 19 J

 

4). Xoay quanh đọan nói chuyện, chúng ta có thể nhận thấy nói về việc tổ chức hội đồng thẩm định môi trường của một Cụm Công nghiệp – Tiểu thủ Công nghiệp nào đó (?). Nội dung nói về việc Chi cục trưởng Chi cục BVMT rủ đối tác gặp Ông Bo – xếp trên của Chi cục trưởng đi vui vẻ. Chúng tôi vô cùng xin lỗi là chưa đủ trình độ để xác định mức độ “vui vẻ” ở đây là đi nhậu, đi massage hay đi XXX (nhưng theo như phân tích của chúng tôi thì đi nhậu mất thời gian, mệt người lắm…hehe). Ông Chi cục trưởng cũng đã cảnh báo đối tác rằng xếp của mình sẽ không bỏ qua nếu như không chung chi tiền hối lộ, nếu không đưa là mọi chuyện sẽ đổ bể “Không phải là ông không biết vụ này”, ông Xếp này sẽ chê, sẽ la khi đưa hồ sơ báo cáo ĐTM ra họp, lúc đó Ông Chi cục trưởng đồng thời là thư ký hội đồng thẩm định ngồi đó sẽ nhột.

 

Đọan băng đã thể hiện rõ việc ông Chi cục trưởng thể hiện phong cách lịch sự khi nói lời cảm ơn chân thành nếu như đối tác của mình gửi lại vài trăm (USD, Euro hay trăm triệu) sau khi đã chung đủ cho tay xếp lớn của mình (có nghĩa là Lãnh đạo Sở TN-MT). Tuy nhiên, ngòai ra, cũng đã cho thấy bản chất ăn dầy của mình khi từ mấy trăm (USD, Euro hay trăm triệu) chỉ trích cho xếp của mình có…2 triệu. Ông Quan tham này cũng thể hiện sự láu cá của mình khi không tin vào “bộ nhớ” của xếp mình khi cho rằng nếu đưa hết tiền 1 lần cho xếp thì “ông quên thì bỏ mẹ”.

 

5). Chi cục trưởng Chi cục trưởng Chi cục BVMT đã thể hiện xuất sắc trình độ ngọai ngữ của mình khi nói tiếng “Đan Mạch – Đ.M” rất chuẩn, chỉ trong 34s mà ông ta nói đến 3 lần từ Đ.M. Quá xuất sắc!

 

Mới chỉ là sơ bộ, bạn đọc phân tích, đánh giá thêm tại phần comment nhé.

 

Entry filed under: Tham nhũng.

Chào mừng đến với Chuyên trang phóng sự, điều tra về tham nhũng trong lĩnh vực Bảo vệ Môi trường Những phát ngôn “hào sảng” của Chi cục trưởng Chi cục BVMT

10 bình luận Add your own

  • 1. Vô đối  |  Tháng Tư 22, 2009 lúc 1:35 chiều

    Nghe xong…em chỉ nói được một câu “Thối đíu ngửi được”.

    Là một người đứng đầu ngành môi trường, ông ta cần phải thể hiện trách nhiệm của mình trước xã hội, trong khi đó lại đi nhận tiền để đồng lõa với tiêu cực, tiếp tay cho ô nhiễm môi trường.

    Trả lời
  • 2. Wacthmen  |  Tháng Tư 22, 2009 lúc 6:06 chiều

    Bình luận quá hay. Vấn đề đặt ra là việc nhận tiền hối lộ trong khi đương chức sẽ khép vào điều nào của Bộ Luật hình sự hả các pác?

    Trả lời
  • 3. Nhí nhảnh  |  Tháng Tư 22, 2009 lúc 6:10 chiều

    Hiz.

    Với một quan chức cao cấp thì việc ra ngồi quán cafê để đàm phán là hơi bị thất sách vì việc này nên giao cho đàn em, nhưng điều này không xảy ra vì có thể là:

    1). Số tiền quá lớn khiến mất cảnh giác;

    2). Không tin tưởng đàn em vì sợ phải chia phần hoặc khi xảy ra thì nó phản lại.

    3). Không muốn người thứ 3 biết, chỉ cần lấy được tiền rồi trích 1 ít cho thằng xếp là xong, vừa ăn dầy, vừa “nâng bi” của xếp vui vẻ được.

    4). Quen ăn tiền hối lộ rồi nên nhận thêm 1 lần cũng chẳng sao.

    Trả lời
  • 4. Cán bộ  |  Tháng Tư 22, 2009 lúc 6:17 chiều

    Cán bộ phường mời dân làm việc ở… quán cà phê!

    http://www.congan.com.vn/an_ninh_kinh_te/20081230.85897/copy2_of_20081230.58655/20090326.51982.html

    Ở Vũng Tàu cũng có vụ này, sao giống vụ đ/c này bàn làm việc thẩm định môi trường ngòai quán cà phê quá nhỉ?

    Trả lời
  • 5. TNT  |  Tháng Tư 23, 2009 lúc 4:39 chiều

    “Yêu cầu các KCN phải lắp đặt hệ thống quan trắc chất lượng nước thải tự động sau hệ thống xử lý nước thải tập trung, các dữ liệu quan trắc, các thông số ô nhiễm được lưu giữ liên tục để thuận lợi cho quá trình giám sát việc xả thải và công tác kiểm tra, thanh tra bảo vệ môi trường”.

    http://www.baobariavungtau.com.vn/vn/print/kinhte/60002/index.brvt

    “Yêu cầu phải ký hợp đồng với các Phòng thí nghiệm đã được Văn phòng đăng ký chất lượng của Tổng cục TCĐLCT cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn phòng thí nghiệm” – Chi cục BVMT tỉnh BR-VT hướng dẫn DN làm giám sát môi trường. Sao mà ngược nhau vậy hả ông Cương (?)

    Trả lời
  • 6. Lao Hoa Thuong  |  Tháng Tư 23, 2009 lúc 9:45 chiều

    Tôi có trong tay đọan ghi âm ông Chi cục trưởng nhận 20% tiền tư vấn ĐTM dự án dệt may Eclats ở KCN Mỹ Xuân A2 mà báo chí đã nói đến sai phạm trong thời gian qua. Em rao bán giá 20.000 USD, có bác nào mua để đập thằng này không?

    Trả lời
  • 7. Diep vien cua Chua  |  Tháng Tư 23, 2009 lúc 10:09 chiều

    Bác đi mà bán cho nó, có khi náo trả bác 100.000 euro không chừng…bán xong rùi bác copy 1 bản đưa lên đây nghe cho vui hen. Còn nhiêu euro đó đi…vui vẻ tý

    Trả lời
  • 8. Ánh Sao  |  Tháng Tư 25, 2009 lúc 10:32 chiều

    Lao Hoa Thuong oi! sao bác lấy nhiều vậy, em cũng muốn mua bằng chứng để vạch mặt nó nhưng lấy ‘đ’ đâu ra nhiều tiền vậy để mua? Bác có vì công lý thì cứ tung hê ra cho các cơ quan pháp luật xử lý, làm vậy tích đức tích phước cho đời sau bác à.

    Trả lời
  • 9. Bắc Giai  |  Tháng Tư 27, 2009 lúc 9:56 chiều

    Điều tui băn khoăn là đ/c Chi cục trưởng đó có biết trang web này để lên mà xem ý kiến thiên hạ đối với mình hay không? Không biết đ/c đó có biết tin học không nhỉ?

    Trả lời
  • 10. Coichutchoi  |  Tháng Tư 28, 2009 lúc 10:11 sáng

    Biết chớ, biết kỹ là đằng khác. Nhưng hiện nay d/c chi cục trưởng chắc là bận đi họp hội đồng nhân dân, thường vụ. Nhưng mà họp để giải trình, chạy chọt mấy cái vụ này.
    HA HA HA

    Trả lời

Bình luận về bài viết này

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


Lịch

Tháng Tư 2009
H B T N S B C
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930  

Most Recent Posts